Ngày nay, với sự phổ biến của các công cụ tạo website trực tuyến, bạn hoàn toàn có thể tự tạo website
cho riêng mình. Website đã trở thành một trợ thủ đắc lực giúp thúc đẩy
doanh số bán hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cho nhiều
doanh nghiệp. Tuy vậy, một website không được xây dựng tốt có thể là
nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị mất khách hàng và tạo nên một ấn tượng
không tốt đẹp trên internet.
Hãy cùng Siêu Web tìm hiểu về 05 lỗi cần tránh khi thiết kế web. Hi
vọng thông qua đó, bạn sẽ có được những lời khuyên hữu ích khi tiến hành
tạo website cho mình.
1. Cấu trúc trang web không rõ ràng
Cấu trúc website thể hiện những mục chính trên một trang web. Một
website có cấu trúc tốt sẽ giúp cho khách hàng khi truy câp có thể tiếp
cận những thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện. Khi truy cập vào
website của bạn, nếu khách hàng cảm thấy bối rối bởi cách phân chia rối
rắm, phức tạp, họ mất 1 đống thời gian để tìm kiếm thông tin họ cần,
bạn nghĩ họ có còn hứng thú với việc mua hàng của bạn nữa không?
Vì vậy cho nên, trước khi bắt tay thiết kế website, hãy chắc chắn rằng website bạn sẽ xây dựng có một cấu trúc mạch lạc, rõ ràng và thuận tiện cho người truy cập.
Phác thảo cấu trúc website là một trong những khâu quan trọng trong tiến trình xây dưng web
Hiểu được tầm quan trọng của cấu trúc website, Siêu Web hỗ trợ cho
người sử dụng bằng việc xây dựng những cấu trúc sẵn có cho trang web
phân chia theo các lĩnh vực: bán hàng, doanh nghiệp, cá nhân, v.v.v…
Người sử dụng sẽ tiết kiệm được thời gian cho mình và có được một cấu
trúc website hợp lý, rõ ràng và thuận tiện cho việc tìm kiếm thông tin.
2. Nội dung website không được chú trọng để cập nhật
Việc cập nhật nội dung trên website rất quan trọng. Nó thể hiện sự
chuyên nghiệp của doanh nghiệp và hơn hết, khách hàng sẽ đánh giá cao
hơn, tin tưởng hơn đối với những trang web thường xuyên cung cấp những
thông tin mới.
Nhiều chủ website cho rằng chỉ cần xây dựng một website thật đẹp,
thật đầy đủ và nó sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho mình. Nhưng sự
thật, việc lơ là cập nhật nội dung trên website sẽ nhanh chóng làm cho
khách hàng có cảm giác ngày càng ít được tôn trọng. Họ sẽ cảm thấy ngày
càng khó chịu sau mỗi lần truy cập vào website và nhận ra vẫn không có
gì thay đổi so với lần trước.
bimatthanhcong.com – 1 trang web được tạo bằng Siêu Web có phần cập nhật bài viết mới ngay trên trang chủ
Lời khuyên của chúng tôi: Nếu bạn đang có một website bán
hàng, hãy thường xuyên bổ sung thông tin về những sản phẩm mới, cập nhật
những thông tin thay đổi về giá cả, tính năng sản phẩm. Hãy thiết kế
thêm một chuyên mục tin tức, blog và đăng bài viết thường xuyên để
website của bạn không phải là một website “chết”.
3. Có nhiều lỗi chính tả trên website
Có vẻ như bạn đang nghĩ lỗi chính tả không phải là một điều gì đó
đáng để lo lắng. Nhưng sự thật, khách hàng sẽ đánh giá rất nhiều về sự
chuyên nghiệp, tính xác thực của thông tin nếu như các bài viết trên
website của bạn chứa lỗi chính tả.
Lời khuyên của chúng tôi: Bạn đừng cẩu thả với “bộ mặt” của mình trên
internet. Hãy dành thời gian duyệt kỹ các bài viết trước khi đăng lên
website. Sau khi đăng, đừng quên nhờ một đồng nghiệp khác kiểm tra lại
lần nữa.
Đừng để những sai sót nhỏ về dấu, về chữ cái làm tổn hại đến công việc
kinh doanh của bạn.
Lỗi chính tả ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
4. Website có quá nhiều hiệu ứng
Bạn cho rằng một website cần phải lung linh, rực rỡ với những hiệu
ứng đồ họa đẹp mắt, cuốn hút. Hãy nhớ rằng mục đích của website là cung
cấp thông tin cho người truy cập. Nếu những hiệu ứng đồ họa đẹp đẽ kia
làm rối mắt và gây ra sự khó khăn cho việc tìm kiếm thông tin, bạn nên
cân nhắc.
Hơn nữa, nên nhớ rằng không phải mọi khách hàng đều sở hữu một dàn
máy tính với cấu hình khủng. Máy tính của họ có thể là chiếc ThinkPad
đời cổ. Khách hàng có thể mất rất nhiều thời gian và khó chịu nếu trang
web của bạn có tốc độ tải quá chậm do có nhiều hiệu ứng.
Đơn giản vẫn luôn là đẹp nhất. Hãy tham khảo những người có kinh
nghiệp về thiết kế giao diện website để nhận được những lời khuyên hữu
ích giúp bạn thiết kế website của mình tốt hơn.
Các giao diện tại Siêu Web được người sử dụng đánh giá cao bởi sự đơn giản, chuyên nghiệp
5. Không có thông tin liên hệ và phương tiện tương tác với người truy cập
Những nhà tiếp thị chuyên nghiệp lưu ý rằng: “Hãy coi website như một
nhân viên bán hàng”. Ngoài việc để ý đến “ngoại hình” (giao diện), “sự
thân thiện” (cách bài trí, các chức năng), “lời chào hàng” (nội dung),
bạn cũng cần chú ý đến cách thức liên lạc, tương tác của khách hàng khi
họ truy câp website.
Sẽ thật khó chịu nếu bạn đi mua 1 chiếc áo sơ mi mà khi bạn có ý kiến
thắc mắc về chất liệu của chiếc áo nhân viên bán hàng không có sự giải
đáp cho bạn. Tương tự như thế, nhiều website không cung cấp thông tin để
khách hàng liên hệ mỗi khi họ có thắc mắc về sản phẩm. Nhiều website
thiếu cách thức để khách hàng có thể để lại lời nhận xét, góp ý.
Lời khuyên chúng tôi: hãy cung cấp đầy đủ, rõ ràng và hiển thị ở ngay
trang chủ thông tin liên hệ bao gồm cả điện thoại, email… Ngày nay, với
sự phổ biến của mạng xã hội, hãy tích hợp chức năng phản hồi bằng tài
khoản mạng xã hội để người truy cập có thể dễ dàng để lại ý kiến của họ
cho bạn.
Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ trên website giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn
Thay cho lời kết, Siêu Web nghĩ rằng bí quyết để có được một website
tốt nằm ở chỗ người xây dựng website đặt mình vào vai người truy cập để
có những quyết định phù hợp liên quan đến website. Khách hàng chính là
những người sử dụng trang web, trải nghiệm trang web cho nên một website
bạn nghĩ là hoàn hảo nhưng sẽ là vô dụng nếu khách hàng không hài lòng
về nó.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét